Xylanh không trục CY3 (loại nam châm)

  • Dòng sản phẩm: Sản phẩm SMC
  • Số lượng sản phẩm trong kho: Vẫn còn hàng
  • Liên hệ

Xy lanh không trục (loại nam châm CY3)

Giới thiệu về xy lanh không trục

 Xy lanh không trục như tên của nó đã nói lên, đó là một loại xy lanh khí nén không có bộ phận trục xy lanh. Piston sẽ di chuyển sang trái và phải bên trong thân hình ống. Piston được liên kết với khối trượt bên ngoài phần ống, và khi nhìn vào sản phẩm thực tế, sẽ thấy như là khối trượt này di chuyển sang trái và phải.

Với loại xy lanh không trục dùng nam châm, piston và khối trượt được kết nối với nhau bằng lực của nam châm.

Nếu tác dụng quá nhiều lực vào khối trượt, piston và khối trượt sẽ bị tách rời (lệch), hoặc piston bị chệch hoàn toàn khỏi khối trượt. Khi bị lệch, thì khối trượt không còn liên quan mà chỉ có piston chuyển động, xy lanh sẽ mất đi tính năng bình thường của nó. Mặc dù không đạt được mục tiêu về mặt tính năng, ta cũng có thể được coi đây là một kiểu bảo vệ thiết bị và vật vận chuyển khỏi bị hư hại do tác dụng lực quá mức lên các bộ phận chuyển động.

Xy lanh khí nén không trục dạng trượt được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống và nhà máy cụ thể như: 

- Các hệ thống tải truyền chuyển động ngang, băng truyền, đường dây....

- Các nhà máy sản xuất đồ uống, nước giải khát, bia, rượu, sữa...

Xy lanh khí nén không trục dạng trượt sử dụng trong các hệ thống lắp đặt sửa chữa, lăp ráp linh kiện, máy móc, ô tô, rô bốt, xe cộ...

Xy lanh khí nén không trục dạng trượt sử dụng trong các máy CNC tiện cắt, vẽ, đục tự động, sơn phủ 


Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo cơ bản của xy lanh không trục gồm:

- Thân xy lanh: Có dạng hình trụ được làm bằng các vật liệu Inox, thép, hợp kim nhôm, - thép không gỉ...Ở 2 đầu thân xi lanh có 2 đầu cấp khí nén.

- Piston: Là bộ phận nằm bên trong xi lanh được kết nối với phần giá trượt để tạo nên chuyền động.

- Giá trượt: Là bộ phận trượt trên thân xi lanh có chức năng giúp thiết bị hay hệ thống hoạt động.

Nguyên lý hoạt động

- Xy lanh khí nén không trục có nguyên lý hoạt động khá đơn giản khi ta cấp khí vào một đầu lúc này giá phần giá trên xi lanh sẽ trượt sang đầu còn lại, để giá xy lanh chuyển động về vị trí ban đầu ta chỉ cần cấp khí nén vào đầu còn lại của xi lanh. Tốc độ giá xy lanh trượt di chuyển chậm hay nhanh sẽ phụ thuộc vào áp lực khí nén cấp vào mạnh hay nhẹ tuỳ vào sự cài đặt của người sử dụng.


Xy lanh không trục dòng CY3 của SMC

Hình ảnh xy lanh không trục SMC

Lỗ cấp khí

 

Giá trượt

Xy lanh khi di chuyển đến cuối hành trình

Xy lanh không trục CY3 của SMC là một sản phẩm trong dòng xy lanh không trục nam châm của hãng SMC. Dòng sản phẩm này có các đặc điểm nổi bật như:

- Trọng lượng nhẹ:

Trọng lượng của sản phẩm đã được giảm bớt nhờ thiết kế lại hình dạng thân và nắp đầu xy lanh cũng như sử dụng khớp nối từ tính.

Trọng lượng: Giảm 16% (1,35 kg → 1,13 kg)

- Cải thiện khả năng bôi trơn:

Bộ cấp dầu bôi trơn được lắp đặt để hỗ trợ duy trì bôi trơn trên piston

- Hoạt động ổn định:

Kéo dài vòng trượt trên thân xy lanh tối đa 30%, giúp chuyển động trơn tru. Hiệu suất được nâng cấp nhầm nâng cao khả năng chống trượt.

Thông số kỹ thuật:

- Bore size: Ø6 đến Ø63

- Hành trình: 50 đến 1000mm (Có thể chế tạo lên đến 5000mm)

- Nhiệt độ: -10 đến 60 độ C

- Tốc độ piston: 50 đến 500 mm/s


Các model thông dụng

CY3B20-100Z

CY3B6-50Z

CY3B15-100Z

CY3B63-350Z

CY3B10-300Z

CY3B10-50Z

CY3B40-400Z

CY3B50-700Z

CY3B63-1000Z

CY3B6-200Z

CY3B6-50Z

CY3B25-250Z

CY3B32-150Z

Dòng sản phẩm CY3 của SMC có nhiều ứng dụng cụ thể trong ngành công nghiệp nhờ vào thiết kế không thanh răng nối và khả năng tiết kiệm không gian. Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể:

  • Khi không gian làm việc hạn chế: Loại xi lanh CY13R có kích thước nhỏ gọn và có thể lắp đặt trực tiếp, phù hợp với các ứng dụng cần tiết kiệm không gian.
  • Khi cần một hành trình dài: Dòng CY3B/R cung cấp khả năng hành trình dài, phù hợp với các ứng dụng cần di chuyển vật tải qua khoảng cách lớn.
  • Khi cần vận hành mượt mà với tải trọng lệch tâm: Loại CY1L với bạc đạn bóng lăn cung cấp khả năng vận hành mượt mà ngay cả khi tải trọng không đều